DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 16/10 đến 22/10/2023

22/10/2023 - 02:14 CH

Tọa đàm “Thúc đẩy phát triển cát nghiền và tái chế phế thải xây dựng tại các tỉnh phía Nam”; Thép Pomina chào bán hơn 10 triệu cổ phiếu để trả nợ ngân hàng; 9 tháng: Sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng tiếp tục giảm; Lợi nhuận doanh nghiệp xi măng có thể cải thiện do giá than hạ nhiệt; Ngành Vật liệu xây dựng hướng đến tiêu chuẩn công nghiệp xanh; Robot rải gạch có thể xây bức tường lớn nhờ sử dụng gạch lớn và keo dính đặc biệt... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tọa đàm “Thúc đẩy phát triển cát nghiền và tái chế phế thải xây dựng tại các tỉnh phía Nam”

doithuong247

Vừa qua, tại TP.HCM, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF - Việt Nam) tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy phát triển cát nghiền và tái chế phế thải xây dựng tại các tỉnh phía Nam”.

Đề xuất tiếp tục giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam lấy ý kiến dự thảo Nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn. Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, mỡ nhờn trong năm 2024.

Thép Pomina chào bán hơn 10 triệu cổ phiếu để trả nợ ngân hàng

doithuong247

Công ty CP Thép Pomina (mã POM) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược đợt 1.

Ninh Bình đề xuất áp dụng cơ chế đặc thù trong khai thác khoáng sản làm VLXD

Ngày 13/10/2023, UBND tỉnh Ninh Bình có Văn bản số 546/UBND-VP3 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, trình Quốc hội để được áp dụng cơ chế đặc thù trong khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường.

Hội thảo “Chi phí đầu tư và vận hành công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng”

doithuong247

Ngày 18/10, Viện Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) phối hợp cùng Công ty TNHH Edeec, Doanh nghiệp xã hội Công trình bền vững Việt Nam và Sen Vàng Group tổ chức Hội thảo “Chi phí đầu tư và vận hành công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng”.

9 tháng: Sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng tiếp tục giảm

Ngày 19/10, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức họp báo thường kỳ quý 3/2023, đánh giá kết quả 9 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2023.

Thừa Thiên Huế bổ sung loại khoáng sản đá làm vật liệu xây dựng

doithuong247

Ngày 20/10, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thống nhất bổ sung loại khoáng sản đá làm vật liệu xây dựng thông thường tại các mỏ đất làm vật liệu san lấp vào Quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng tài nguyên khoáng sản đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 tỉnh Thừa Thiên Huế. Cùng với đó là việc thu hồi gần gần 100 ha đất để thực hiện các công trình, dự án.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Vicem Thạch cao Xi măng báo lỗ quý thứ 3 liên tiếp

Công ty CP Vicem Thạch cao Xi măng (Mã TXM - HNX) vừa công bố kết quả quý 3 với mức lỗ ròng 752 triệu đồng.

Công ty CP Cơ khí Gang thép: Doanh thu đạt gần 89% kế hoạch năm

doithuong247

Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, từ đầu năm đến nay, Công ty CP Cơ khí Gang thép đã thực hiện nhiều giải pháp tiết giảm chi phí sản xuất, duy trì việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

Đồng Nai: Cần có chính sách ưu tiên cho doanh nghiệp tái chế rác thải thành VLXD

Hiện nay, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang sản xuất gạch, ngói, cọc bê tông từ rác thải. Trong bối cảnh nguồn vật liệu xây dựng ngày một khan hiếm, chất thải gia tăng, việc tái sử dụng này là giải pháp để giảm ô nhiễm môi trường và mang lại lợi ích lớn về kinh tế. Do đó, cần có chính sách ưu tiên cho doanh nghiệp tái chế và nâng cao ý thức trách nhiệm của người tiêu dùng.

Lợi nhuận doanh nghiệp xi măng có thể cải thiện do giá than hạ nhiệt

doithuong247

Than là nguyên, nhiên liệu đầu vào quan trọng, chiếm khoảng 40 - 45% chi phí sản xuất xi măng. Việc giá than được điều chỉnh giảm có thể giúp lợi nhuận của các doanh nghiệp xi măng cải thiện đáng kể trong thời gian tới.

Kỳ vọng sản lượng tiêu thụ của Vicem Hà Tiên đạt 6,23 triệu tấn trong năm 2024

Hiệp hội Xi măng Việt Nam (VNCA) cho biết, thị trường trong nước tiếp tục cạnh tranh khốc liệt do mất cân đối cung - cầu cục bộ giữa các vùng, miền. Bên cạnh đó, nguồn cung xi măng hiện nay đã vượt xa so với nhu cầu nhưng vẫn được bổ sung trong năm 2023.

Lợi nhuận của Nhựa Bình Minh (BMP) đã vượt 20% mục tiêu cả năm

doithuong247

Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (MCK: BMP) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2023 với nhiều điểm tích cực mặc dù nhu cầu trên thị trường giảm sâu khi các hoạt động xây dựng đình trệ.

Quý 3: Kết quả kinh doanh của một số doanh nghiệp sắt thép tiếp tục ảm đạm

Một số doanh nghiệp sắt thép vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2023 với kết quả tiếp tục ảm đạm. Điều này đồng nghĩa với việc mức độ thua lỗ của nhiều doanh nghiệp tăng cao.

Thị trường VLXD dự báo không biến động nhiều trong những tháng cuối năm

doithuong247

Những tháng cuối năm, tiêu thụ vật liệu xây dựng sẽ tăng hơn, nhưng cũng không có đột phá, cho nên giá cả sẽ vẫn ổn định, không có tăng giảm nhiều.

Vũng Tàu: Cuối năm thị trường nguyên vật liệu xây dựng kém sôi động

Do thị trường bất động sản đóng băng, kinh tế khó khăn nên từ cuối năm 2022 đến nay, ngành bán lẻ nguyên vật liệu xây dựng kém sôi động. Nhiều đơn vị cung ứng vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang đứng trước nguy cơ đóng cửa, do thu không đủ bù chi.

Lào Cai: Giá vật liệu xây dựng tăng nhẹ

doithuong247

Do nhu cầu xây dựng những tháng cuối năm tăng cao, nguồn cung khan hiếm nên giá một số vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Lào Cai biến động nhẹ so với thời điểm đầu năm.

Phú Yên: Vật liệu xây dựng khan hiếm, giá tăng cao chủ đầu tư lao đao

Giá vật liệu xây dựng tăng từng ngày và khan hiếm khiến hàng loạt các dự án trọng điểm, nhất là các dự án cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Yên chậm tiến độ.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Tháng 9: Tiêu thụ thép xây dựng và thép thô có khởi sắc

>> Robot rải gạch có thể xây bức tường lớn nhờ sử dụng gạch lớn và keo dính đặc biệt

>> Ngành Vật liệu xây dựng hướng đến tiêu chuẩn công nghiệp xanh

>> Tòa nhà ốp bằng gốm sứ được xây dựng bằng kết cấu module cao nhất châu Âu

>> 8 loại vật liệu thay thế cát sông trữ lượng cao

>> Giải pháp sử dụng tấm ốp tường PU giả đá thay thế đá tự nhiên

>> Ngôi nhà chống động đất sử dụng công nghệ in 3D

>> Vĩnh Phúc: Công bố giá vật liệu xây dựng đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch

>> Xu hướng chọn cửa nhựa gỗ composite cho nội thất hiện đại

>> Lâu đài nổi đẹp như tranh vẽ trên đỉnh núi Mexico

>> Trung Quốc: Phát triển loại VLXD mới sử dụng chất kết dính có nguồn gốc tự nhiên

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: tech-of.com thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập tech-of.com tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập tech-of.com, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: [email protected] và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Mạng TT tech-of.com

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng