DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Sản xuất xanh

Hiệp hội Xi măng Thế giới kêu gọi ngành Xi măng giảm phát thải carbon

Sau thỏa thuận nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch tại Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc năm 2023 (COP28) gần đây, Hiệp hội Xi măng Thế giới (WCA) đã kêu gọi thúc đẩy phát triển carbon thấp thông qua việc tăng cường kết nối và truyền thông tại các thị trường mới nổi.

Ngành Xây dựng dự kiến thêm 36 cơ sở phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính

Quảng Ninh tăng cường công tác quản lý bụi và khí thải các nhà máy xi măng, nhiệt điện

doithuong247

Giảm 13.000 tấn carbon mỗi năm nhờ mô hình làm gạch từ bã cà phê

Công ty Nestlé Việt Nam cho biết, nhờ mô hình kinh tế tuần hoàn từ hạt cà phê đến viên gạch không nung đã giúp doanh nghiệp giảm 13.000 tấn phát thải carbon mỗi năm.

Có thể tạo ra xi măng sinh học dựa trên vi tảo

Trước tình hình này, nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Colorado Boulder của Mỹ kết hợp với đồng nghiệp của họ tại Phòng thí nghiệm Năng lượng Tái tạo quốc gia (NREL) và Đại học Bắc Carolina Wilmington (UNCW) tuyên bố có thể chấm dứt hoàn toàn sự phát thải carbon do xi măng tạo ra bằng cách tạo ra xi măng sinh học dựa trên vi tảo.

Bê tông làm từ chất thải nhựa PPE

Sau các vật liệu như lốp xe cũ, vỏ tôm hay xỉ thép, một số nghiên cứu mới đây chỉ ra chất thải nhựa PPE có thể được sử dụng để tạo ra những sản phẩm vật liệu bê tông bền hơn, chịu nhiệt tốt hơn và đủ linh hoạt để trở thành vật liệu làm đường.

Ưu điểm vượt trội của mái lợp sinh thái

So với các vật liệu lợp phổ biến hiện nay như tôn kim loại, ngói lợp đất nung, thì tấm lợp sinh thái có nhiều ưu điểm vượt trội, có thể đảm bảo tốt mọi tiêu chí về độ bền của công trình.

6 loại vật liệu xanh trong xây dựng

Dưới đây là 6 loại vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng hiện nay. Các loại vật liệu xây dựng xanh được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến hiện đại. Vì vậy, chúng có chất lượng cao hơn so với các loại vật liệu truyền thống.

Bê tông chất lượng cao được sản xuất từ lốp xe cao su

Nhóm nghiên cứu tại trường đại học RMIT đã phát triển thành công bê tông 100% được làm từ các lốp xe đã qua sử dụng. Các nhà khoa học đã thành công trong việc sản xuất bê tông chất lượng tốt, trong đó toàn bộ cốt liệu đã được thay thế bằng các hạt lốp.

Chế gạch, ngói từ nhựa và cát

Dự án Pando – Vật liệu xây dựng làm từ rác thải nhựa và cát của nhóm tác giả Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 SuperGroup.Core.Start.TemplateExistsHandle.d__0.ff() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()