DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 13/11 đến 19/11/2023

19/11/2023 - 02:59 CH

NHNN và Bộ Xây dựng thúc đẩy tín dụng đối với bất động sản và phát triển NƠXH; Triển lãm liên ngành Cửa diễn ra từ ngày 17 - 19/11; Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp thép tư nhân đang dần phục hồi; Tồn kho của doanh nghiệp xi măng ở mức cao do tiêu thụ chậm; Vật liệu xây dựng với chương trình 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

doithuong247

Ngày 8/11,Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có Quyết định số 1416/QĐ-EVN/2023 về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, theo đó giá bán lẻ điện bình quân là 2006,79 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 9/11/2023. Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng 4,5% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.

TT Huế chấp thuận đầu tư 2.186 tỉ đồng cho dự án NM chế biến cát thạch anh CN cao

Ngày 14/11, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức trao giấy chứng nhận đầu tư dự án nhà máy chế biến cát thạch anh công nghệ cao Creanza tại khu công nghiệp Phong Điền, với tổng mức đầu tư khoảng 2.186 tỉ đồng.

NHNN và Bộ Xây dựng thúc đẩy tín dụng đối với bất động sản và phát triển NƠXH

doithuong247

Ngày 13/11, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị tín dụng đối với bất động sản và phát triển nhà ở xã hội.

Đề xuất tiêu chuẩn mới cho vật liệu tổng hợp

Ủy ban vật liệu composite của ASTM International (D30) đang phát triển hai tiêu chuẩn được đề xuất sẽ có những ứng dụng thực tế trực tiếp cho cơ sở hạ tầng xây dựng mới. Cả hai tiêu chuẩn được đề xuất đều liên quan đến các vật liệu phi kim loại thay thế được áp dụng cho các kết cấu bê tông dùng cho dân dụng và cơ sở hạ tầng.

Hội thảo "Thỏa thuận Xanh EU và tác động tới xuất khẩu Việt Nam: Những điều DN cần biết"

doithuong247

Ngày 16/11, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã ổ chức Hội thảo "Thỏa thuận Xanh EU và tác động tới xuất khẩu Việt Nam: Những điều doanh nghiệp cần biết". Việc nỗ lực chuyển dịch xanh và trung hòa phát thải, đặc biệt là trong khuôn khổ Thỏa thuận Xanh EU sẽ ảnh hưởng đáng kể tới xuất khẩu của Việt Nam.

Hoa Kỳ: Kết luận ban hành điều tra chống lẩn tránh thuế ống thép từ Việt Nam

Bộ Công Thương cho biết Hoa Kỳ đã ban hành kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế với một số sản phẩm ống thép nhập khẩu từ Việt Nam. Bộ Thương mại Hoa Kỳ kết luận các sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam không lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp mà Hoa Kỳ đang áp dụng với mặt hàng tương tự của Đài Loan (Trung Quốc).

Triển lãm liên ngành Cửa diễn ra từ ngày 17 - 19/11

doithuong247

Ngày 17/11, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khai mạc Triển lãm liên ngành Cửa do Hội ngành Cửa TP. HCM tổ chức, quy tụ 50 doanh nghiệp tham gia với gần 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm mới của ngành Xây dựng.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Giá điện tăng dự báo lợi nhuận doanh nghiệp thép lao dốc

Trong bối cảnh đó thì mới đây, Bộ Công thương đã quyết định điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân từ 1.920,37 đồng/kWh lên 2.006,79 đồng/kWh, tương đương tăng 4,5% (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Đây là lần tăng giá điện thứ 2 trong năm nay.

9 tháng: Xi măng La Hiên nộp ngân sách Nhà nước gần 26 tỷ đồng

doithuong247

Từ đầu năm đến nay, Công ty CP Xi măng La Hiên - VVMI gặp rất nhiều khó khăn do thị trường bất động sản trầm lắng, thị trường xi măng cạnh tranh gay gắt, cung vượt cầu... Tuy nhiên, Công ty đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để duy trì việc làm, thu nhập ổn định cho trên 500 lao động.

Quý 3: Vicem Bút Sơn ghi nhận mức lỗ gần 32 tỷ đồng

Công ty CP Xi măng Vicem Bút Sơn (HNX: BTS) vừa công bố BCTC quý 3/2023 ghi nhận mức lỗ gần 32 tỷ đồng. Doanh thu thuần của Vicem Bút Sơn trong quý 3 đạt 545 tỷ đồng, giảm 32% so với cùng kỳ. Trừ đi giá vốn, doanh nghiệp lãi gộp hơn 20 tỷ đồng, sụt giảm mạnh hơn 64% so với cùng kỳ.

Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp thép tư nhân đang dần phục hồi

doithuong247

Trong khi các doanh nghiệp thép tư nhân như Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát, Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen, Công ty CP Thép Nam Kim đang dần phục hồi kết quả kinh doanh thì Tổng Công ty Thép Việt Nam (VnSteel) vẫn tiếp tục thua lỗ. Theo đánh giá từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), tiêu thụ thép trong nước dù phục hồi nhưng thị trường thép Việt Nam cần nhiều thời gian hơn, có thể từ quý II hoặc quý III năm sau mới ổn định và khởi sắc.

Xi măng Quán Triều nỗ lực vượt khó để ổn định sản xuất

Thời điểm này, nhiều dây chuyền sản xuất của các nhà máy xi măng đang dư thừa công suất do thị trường tiêu thụ gặp khó. Trong bối cảnh chung đó, Công ty CP xi măng Quán Triều - VVMI (thành viên của Tổng Công ty Công nghiệp Mỏ Việt Bắc - TKV) đã thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực vượt khó để duy trì sản xuất ổn định, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Tồn kho của doanh nghiệp xi măng ở mức cao do tiêu thụ chậm

doithuong247

Kể từ quý 3/2022 đến nay, tiêu thụ xi măng ảm đạm theo sự chững lại của thị trường bất động sản và xuất khẩu. Số vòng quay tồn kho đến cuối quý 3 của các doanh nghiệp chậm lại, đồng nghĩa số ngày tồn kho/vòng tăng, dao động từ 55 đến 119 ngày/vòng.

10 tháng: VNSteel tiêu thụ hơn 2,28 triệu tấn thép các loại

Tổng Công ty Thép Việt Nam (VNSteel) vừa có thông báo về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2023. Cụ thể, trong tháng 10/2023, thép xây dựng sản lượng hơn 145.000 tấn, giảm 29% so với tháng 9/2023 và tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022. Thép dẹt đạt sản lượng hơn 67.000 tấn, tăng 5% so với tháng 9/2023 và tăng 37% so với cùng kỳ năm 2022.

Quảng Ngãi: Triển khai các giải pháp ổn định thị trường cát xây dựng

doithuong247

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cát đáp ứng nhu cầu, không để tái diễn tình trạng khan hiếm, đẩy giá cát lên cao.

Cổ phiếu thép bất ngờ bứt phá mạnh sau thông tin tăng giá điện

Theo ước tính của Mirae Asset, chi phí điện chiếm khoảng 10% giá vốn hàng bán đối với doanh nghiệp sản xuất thép và giá điện tăng 4,5% có thể khiến ngành thép mất 23% lợi nhuận.

Vật liệu xây dựng với chương trình 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

doithuong247

Ngày 3/4/2023, Tủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 338/QĐ-TTg phê duyệt đề án “Đầu tư, xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030”. Đề án đặt mục tiêu phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân có giá phù hợp với khả năng chi trả của hộ gia đình có thu nhập trung bình, thu nhập thấp khu vực đô thị và của công nhân, người lao động trong khu công nghiệp, khu chế xuất.

Thái Nguyên: Thị trường vật liệu xây dựng vẫn ảm đạm

Thông thường, dịp cuối năm là thời điểm thị trường vật liệu xây dựng trở nên sôi động, giúp các doanh nghiệp sản xuất, cửa hàng kinh doanh trong lĩnh vực này kinh doanh khởi sắc. Tuy nhiên, năm nay tình hình lại trái ngược hoàn toàn. Bất động sản, xây dựng ảm đạm kéo theo sức mua các vật liệu xây dựng thông thường ở mức thấp, dù giá đã liên tục được điều chỉnh giảm.

Trung Quốc: Giá nhà giảm mạnh, khủng hoảng bất động sản chưa có lối thoát

doithuong247

Giá nhà Trung Quốc giảm mạnh nhất trong 8 năm, cho thấy khủng hoảng bất động sản ngày càng trầm trọng ngay cả khi Trung Quốc đã đưa ra các biện pháp hỗ trợ.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Giá bán xi măng khó tăng do nhu cầu tiêu thụ yếu

>> Tìm hiểu những ưu điểm của dòng gạch kháng khuẩn

>> Tác động của vật liệu và công nghệ xây dựng mới đến kiến trúc

>> 15 tác phẩm nội thất đỉnh cao từ các kiến trúc sư nổi tiếng trên Thế giới

>> Việt Nam - Tầm ngắm của các ông trùm năng lượng

>> Trang trí nội thất để ngôi nhà luôn ấm áp vào mùa đông

>> Tiết kiệm năng lượng trong xây dựng các tòa nhà cao tầng

>> Những cải tiến của công nghệ WHR thế hệ thứ 3

>> Vật liệu gốm làm mát dùng cho ngành Xây dựng

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: tech-of.com thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập tech-of.com tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập tech-of.com, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: [email protected] và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Mạng TT tech-of.com

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng